Trang Chính

Trang Tin Tức Phật Giáo

Font VU-Times

 

 

TIN TỨC PHẬT GIÁO TRONG NƯỚC

 

- 2010 -

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tạp chí Phật giáo Nguyên Thủy ra mắt số đầu tiên:

Bộ Thông tin và truyền thông đă cấp giấy phép cho Tạp chí Phật giáo Nguyên Thủy được ấn hành rộng răi trong xă hội mỗi tháng một kỳ.

Nhân dịp chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tạp chí đă ra số đầu tiên và được nhiều giới, nhất là tăng ni, phật tử hoan nghênh, nhiệt t́nh ủng hộ. Mặc dù c̣n gặp nhiều khó khăn về tài chính, phương tiện làm việc nhưng những người tổ chức cũng nỗ lực in tạp chí 4 màu, trên giấy tốt.

Tạp chí do Ḥa thượng Thích Thiện Tâm làm Tổng Biên tập, Thượng tọa Bửu Chánh và Đại đức Thiện Minh làm Phó tổng biên tập.

Ṭa soạn đặt tại chùa Bửu Quang, 171/10 Quốc lộ 1A, phường B́nh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Nguồn: http://www.phattuvietnam.net (09/20/2010 07:35 PV)

*****

   
 

Thừa Thiên - Huế:

Ngắm hoa sen “khổng lồ” trên sông Hương

(Dân trí) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản 2010, các tăng ni phật tử của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên - Huế đă cùng nhau làm tác phẩm “7 đóa sen hồng nâng gót tịnh” gồm 7 bông sen “khổng lồ” được thả trên ḍng sông Hương, biểu trưng cho 7 bước đi của đức Phật.
Mỗi đóa sen cao 3,2m, rộng 7m, làm bằng vải hồng được đặt trên phao lớn. Riêng về ban đêm 7 đóa sen được thắp sáng bằng đèn neon. Nh́n từ xa trông như những bông sen “khổng lồ” lung linh giữa ḍng Hương Giang thơ mộng.
 
Tác phẩm nghệ thuật này nhằm diễn tả điển tích Đức Phật lúc mới sinh ra đă đi 7 bước, mỗi bước chân nở ra một đóa sen hồng, sau đó lưu lại trên thế gian. Những ai thấy được toàn bộ 7 đóa sen sẽ được diễm phúc và may mắn.
 
Nằm ở vị trí đẹp nhất trên sông Hương, đoạn từ cầu Phú Xuân và cầu Bạch Hổ, ở mỗi góc nh́n sen đều gắn liền với di tích hay cảnh vật hai bên bờ sông như bia Chiến sĩ trận vong, bến Nghinh Lương Đ́nh, khách sạn La Residence, UBND tỉnh TT-Huế… hay bóng cây xanh mát, ḍng nước trong xanh quyến rũ.
 
7 đóa sen “khổng lồ” sẽ “ở” cùng với du khách cho đến hết kỳ lễ hội Festival Huế 2010.
 
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng những đóa sen hồng khổng lồ ở dưới các góc nh́n khác nhau mà chúng tôi vừa ghi được.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Dân Trí - Báo Điện Tử của TW Hội Khuyến Học Việt Nam

*****

 

Sài G̣n: Khai Trương Siêu Thị Phật Giáo Quy Mô Nhất VN
 

H́nh ảnh siêu thị Phật giáo đầu tiên ở Sài G̣n. (Photo VB)


SAIGON: Ngày 15/5/2010 vừa qua, đông đảo các tăng ni, Phật tử đă đến tham dự buổi lễ khai trương siêu thị Pháp Hoa trong khuôn viên chùa Phổ Quang (đường Phổ Quang, quận Tân B́nh).


Là siêu thị Phật giáo đầu tiên tại Sài G̣n, cũng là siêu thị phục vụ hàng hóa liên quan đến đạo Phật có quy mô nhất VN hiện nay, siêu thị Pháp Hoa mang đậm màu sắc tín ngưỡng.
Các nhân viên phục vụ ở đây đều mặc pháp phục màu nâu cách điệu. Hàng trưng bày cũng mang nét riêng của nhà chùa, từ những sản phẩm thiết yếu như pháp phục, đồ thờ cúng, thức ăn chay, v.v..., cho đến sách vở (kinh, sách, lịch, băng đĩa...), hoa tươi và trái cây.


Tại siêu thị c̣n có pḥng thu âm “ManiMedia Phật giáo” chuyên về các dịch vụ: chụp ảnh, sản xuất băng đĩa về các bài thuyết giảng và chương tŕnh văn nghệ Phật giáo; quay phim và dựng phim; tổ chức sự kiện về hoạt động của Phật giáo; thiết kế sân khấu và lễ đài.v.v…


Được biết, lợi nhuận thu được từ siêu thị Phật giáo này sẽ được trích phần lớn để làm từ thiện.

 

Nguồn: Việt Báo Chủ Nhật, 23/05/2010

 

 
 
 
 

<Đầu Trang>